Fandom

ภาพยนตร์บาร์บี้ Wiki

บาร์บี้ เจ้าหญิงราพันเซล Barbie as Rapunzel

14pages on
this wiki
Add New Page
Comments0 Share

บาร์บี้ เจ้าหญิงราพันเซล
Barbie Rapunzel

อำนวยการผลิต โดย:

เจซซิก้า ซี ดัชชิน และ เจนนิเฟอร์ ทวินเนอร์ แมคคาร์รอน

ดนตรี โดย:

อาร์นี่ ร็อท

เขียน โดย:

เอลนา เลสเซอร์ และ คลิฟ รูดี้

กำกับ โดย:

โิอเว่น ฮัคเลย์

ผู้ให้เสียงตัวละครหลัก :

ปานวาด อภิโช, โศติภา รังสิโยทัย, ทรงพล อักษรดี

ค่ายสตูริโอ:

แมตเทล เอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับ เมนเฟรม เอนเตอร์เทนเมนต์

นำเข้า โดย:

Pacific Marketing and Entertainment Group Lid แล้วเปลี่ยนเป็น Catalyst Alliance (Thailand)

วางจำหน่าย :

ตุลาคม พ.ศ. 2545

ภาพยนตร์ก่อนหน้า :

บา์ร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์

ภาพยนตร์ตามหลัง :

บาร์บี้ เจ้าหญิงแห่งสวอนเลค

บาร์บี้ เจ้าหญิงราพันเซล (Barbie as Rapunzel) เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของบาร์บี้ กำกับโดย โอเว่น ฮัคเล่ย์ ซึ่งดัดแปลงมาจากเทพนิยายเยอรมัน เรื่อง ราพันเซล ซึ่งประพันธ์โดย พี่น้องตระกูลกริมม์

เสียงพากษ์ตัวละครEdit

เรื่องราวEdit

เนื้อเรื่องย่อEdit

นานมาแล้วสมัยแห่งมนต์วิเศษและมังกรไฟ มีหญิงสาวแสนสวย นามราพันเซล ผู้มีเส้นผมเงางามเปล่งรัศมีเจิดจ้าซึ่งไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน แต่ชีวิตของเธอช่างน่าสงสาร เธออาศัยเป็นทาสรับใช้ของ "โกเธล" นางแม่มดเจ้าเล่ห์ ขี้อิจฉา ที่ขังเธอบนหอคอยในป่าลึก คุ้มกันโดยเจ้ามังกรยักษ์ "ฮูโก้" และล้อมรอบด้วยกำแพงแก้ววิเศษ.. แต่แล้ว โชคชะตาพลิกผันให้ราพันเซลค้นพบพู่กันวิเศษ ซึ่งพาเธอไปสู่การเดินทางที่ซับซ้อน ลวงตา นำไปสู่ความสงบสุขของสองอาณาจักร และนำให้เธอพบรักกับเจ้าชายหนุ่มรูปงาม "สเตฟาน" และได้รับความช่วยเหลือจากมังกรใจดี "เพเนโลปี้

เรื่องราวEdit

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อเคลลี่ไม่มีความมั่นใจในในการวาดรูป บาร์บี้ จึงเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสาวน้อยน้อยที่ชื่อ ราพันเซล ให้กับเคลลี่ฟัง เรื่องราวเริ่มที่ ราพันเซล วาดภาพทิวทัศน์ของชายฝั่งทะเล ที่เธอหวังว่าเธอจะได้ไปในที่ที่เธอวาดซักวันหนึ่ง โฮบี้กระต่ายน้อย ได้ยินเสียงของ โกเธล กำลังมาที่นี่ ราพันเซลกำลังเก็บของทั้งหมดเพื่อไม่ให้เธอรู้ว่าราพันเซลวาดรูป ราพันเซลเตรียมต้อนรับโกเธล หลังจากที่เธอกลับมาจากขี่ม้า โกเธลเห็นสีเปื้อนที่แก้มของราพันเซล และต่อว่าเธอว่า ชอบเอาเวลางานไปวาดรูป ในขณะที่ราพันเซลเตรียมชาให้โกเธลอยู่ เพเนโลปี้ ได้บังเอิจพบบันไดไปสู่ชั้นใต้ดินของคฤหาสน์ เมื่อพวกเขาลงไปได้พบ แปรงเงินหวีผม ของขวัญที่พ่อแม่เธอทิ้งไว้ให้และได้สลักตัวอักษรไว้ว่า “ฟ้าพร่างพราวประกายแสงดาว ใสสะกาวมอบรักนิรันดร์ แด่ลูกสาวของเรา ราพันเซล ในวันเกิดปีแรก ด้วยรักชั่วนิรันดร์ ท่านพ่อและท่านแม่ ” ซึ่งถูกทำขึ้นโดยช่างเงิน แต่ถูกขัดจังหวะโดย โกเธล เรียกให้เธอเอาชาขึ้นไปให้ หลังจากที่เธอเอาชาไปให้ โกเธล เธอได้กลับไปยังห้องใต้ดินอีกครั้ง โฮบี้ หลอก เพเนโลบี้ ว่ามีแมงมุมอยู่ใต้เท้าของเธอ เพเนโลปี้ กระโดดจนพื้นเป็นรูกว้าง แต่แล้วด้านล่างพื้นมันคืออุโมงค์ ราพันเซลจึงเดินทางไปตามทางเรื่อยๆ จนพบอาณาจักรหนึ่ง เธอชมบรรยากาศของหมู่บ้านจากนั้นเธอเลยเข้าไปในวัง ราพันเซลเห็นเจ้าหญิงคาทริน่าตกเข้าไปในหลุมกับดัก เธอเลยเข้าไปช่วยแต่ราพันเซลช่วยไม่ไหวเธอเกือบจะตกลงไปแต่เจ้าชายรูปงาม นามว่า เจ้าสเตฟาน เขาบอกว่าหลุมกับดักนี้สร้างโดย ราชาวิลเฮล์ม ซึ่งทั้งสองอาณาจักรไม่ถูกกัน สเตฟานจะแนะนำชื่อของเข้าให้เธอฟัง แต่ราพันเซล ขัดไว้ก่อนเพราะกลัวว่าเจ้าชายสเตฟานจะถูกพบโดยโกเธท จากนั้นเสียงนาฬิกาก็ดังขึ้นได้เวลายามเย็น ราพันเซลจึงรีปกลับไปที่ แต่ว่าอ็อตโต้ได้แอบตามราพันเซลมาด้วย แล้วจึงไปรายงานกับโกเธท โกเธท โกรธมากเธอต้องการให้บอกชื่อคนที่เธอพบด้วย แต่ราพันเซลบอกว่าเธอไม่รู้ แต่โกเธทคิดว่าราพันเซลโกหก ราพันเซลจึงบอกว่าโกเธทไม่สามารถขังเธอจากโลกภายนอกได้ โกเธทจึงร่ายเวทมนตร์ทำให้ห้องที่ราพันเซลอยู่กลายเป็นหอคอยที่ไม่มีทางออก มีเพียงหน้าต่างหนึ่งบาน และเธอก็ได้ทำลายภาพวาดของราพันเซลอีกด้วย คืนนั้นราพันเซลฝันถึงเจ้าชายสเตฟานมาพบเธอที่หอคอยและปีนผมของเธอขึ้นมาหาราพันเซล ทั้งสองกำลังจะจูบกันแต่อยู่ดีๆโกเธทก็โผล่มาและแยกพวกเขาออกจากกัน แล้วเธอก็ตื่นขึ้นแล้วอ่านคำสลักบนแปรงหวีผมและเธอยังตระหนักว่าเธอยังมีหวัง แล้วเธอก็กลับไปนอนต่อ แปรงหวีผมส่องแสงจากนั้นก้กลายเป็นพู่กัน

เมื่อโกเธลเข้าไปในเมืองเธอได้เห็นราวิลเฮล์มมาทำลายอาณาจักรของราชาเฟรดเดอริค เธอเพลินเพลินกับการที่ได้เห็นสองอาณาจักรทำลายกัน ราพันเซลอยู่กับโฮบี้และเพเนโลปี้พวกเขาเอาสีที่ทำจากเบอรี่มาให้ราพันเซลวาดภาพ แต่ราพันเซลไม่มีพู้กันโฮบี้จริงเห็นภู่กันแต่โฮบี้บอกว่านี่มันเคยเป็นหวีมาก่อน เมื่อราพันเซลวาดภาพบนผนังห้อง ภาพได้เกิดตามที่เธอคิดโดยเธอไม่ต้องใช้สี แล้วเธอก็เข้าไปในภาพวาดแล้วได้เจอเจ้าชายสเตฟาน เขา่บอกว่าต้องการความช่วยเหลือโดยเธออยากจะรู้ว่าใครทำพู่กันนี้เจ้าชายจริงพานางมาหาช่างเงิน แต่เขาบอกว่าพี่ชายของเขาทำโดยอยู่ในอีกอาณาจักรหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นเสฟานก็ส่งใบเชิญให้มางานเลี้ยงสวมหน้ากาก แต่เพเนโลปี้มาเรียกให้ราพันเซลกลับไปเพราะโกเธลกลับมาแล้ว ราพันเซลจึงบอกสเตฟานว่าจะมางานเลี้ยงในคืนนี้

เมื่อกลับมาที่หอคอยราพันเซลได้ใช้พู่กันวาดชุดที่สวยงาม และเพเนโลปี้ก็ทำหน้ากากมาให้เธอ แต่น่าเสียดายที่แสงในการวาดรูปมันจ้าออกไปจากห้งราพันเซลอ็อตโต้จึงแอบเข้าไปในห้องราพันเซลแล้วแอบหยิบใบเชิญไปงานเลี้ยงมาแล้วจึงนำไปให้โกเธลดู เมื่อโกเธลมาที่ห้องราพันเซลนางได้ทำลายภาพวาดที่จะไปยังงานเลี้ยงและทำลายพู่กันวิเศษ เธอจึงตัดผมของราพันเซลและปลอมตัวเป็นราพันเซลเพื่อที่จะหาว่าใครคบกับราพันเซล

เสเตฟานถูกหล่อให้ไปในเขาวงกตที่ซึ่งโกเธลเปิดเผยร่างจริงเมื่อสเตฟานหนีเข้าไปในปราสาท ขณะนั้นราชาวิลเฮล์มก็แอบเข้ามาโจมตีอาณาจักรราชาเฟรดเดอริค แต่เมื่อราพันเซลมาเห็นนางจึงถามว่าทำไมสองอาณาจักรจึงสู้กันแล้วนางก็บอกว่าทั้งหมดเป็นเพราะนาง นางขโมยราพันเซลไปเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็กเพราะราชาวิลเฮล์มไม่รักนาง แต่ราพันเซลออกมาจากหอคอยได้เนื่องจากหอคอยขังได้่เฉพาะคนโกหกแต่ราพันเซลไม่ได้โกหก นางจึงเริ่มสู้จากราพันเซลนางจำได้ว่านางเคยวาดภาพวาดหอคอยที่จะเชื่อมไปยังหอคอยของเธอได้ แล้วราพันเซลก็เอาตัวโกเธลเข้าไปในภาพวาดแล้วโกเธลก็ออกมาไม่ได้อีกเลย หลังจากนั้นราพันเซลก็ได้แต่งงานกับสเตฟานและนางก็ได้ไปอยู่สถานที่ๆนางใฝ่ฝัน

เมื่อบาร์บี้เล่าเรื่องราวจบเคลลี่จึงมีความมั่นในในการวาดภาพและเธอจะวาดในสิ่งที่เธอฝัน

เพลงEdit

  • "Rapunzel Theme" ร้องโดย Becky Taylor
  • "Constant As The Stars Above" ร้องโดย Jessica Brown เวอร์ชั่นภาษาไทย ร้องโดย ปานวาด อภิโช
  • "Wish Upon A Star" ร้องโดย Samantha Mumba